BT59: BIỆT THỰ 2 TẦNG HIỆN ĐẠI

BT59: BIỆT THỰ 2 TẦNG HIỆN ĐẠI

 BIỆT THỰ 2 TẦNG HIỆN ĐẠI

 “NGƯỢC LỐI”

“Ngược” đơn giản là đi ngược lại với lối thiết kế truyền thống của người Việt Nam ta.

“NGƯỢC LỐI”
“Ngược” đơn giản là đi ngược lại với lối thiết kế truyền thống của người Việt Nam ta.
Gia chủ của “ngược” hiện đang sống ở Biên Hòa - một trong những Thành phố công nghiệp lớn thuộc vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, phường Bửu Long được xem là đắc địa ở thành phố Biên Hòa. Gia chủ mong muốn xây dựng ngôi nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ trên diện tích đất 10x27 (m), đầy đủ ánh sáng, gió, cây xanh và đặc biệt là tạo không gian yên tĩnh tách biệt không khí ồn ào nơi phố thị.
Chủ đầu tư là người hướng nội, cùng với các tiêu chí ở trên nên “Ngôi nhà ngược” được hình thành bởi lối thiết kế ngược truyền thống từ cổng chính - phòng khách - phòng bếp - phòng ngủ, WC thành cổng chính - WC - phòng ngủ - phòng bếp - phòng khách và sân.
Gia chủ là vợ chồng, Anh-Chị có quan điểm khác biệt nhất định về kiến trúc nhà ở. Anh thì thích sự độc đáo, mới lạ, còn Chị lại rất chú trọng về công năng sử dụng. Nhìn qua thì thấy mâu thuẫn nhưng lại bổ sung và đem đến sự cân bằng cho nhau. Thật may mắn khi có cùng tư duy thiết kế với gia chủ nên khi đội ngũ kiến trúc sư Chính Nam đề xuất ý tưởng này, Anh-Chị đã rất hào hứng tiếp nhận và trao đổi phát triển ý tưởng trong không khí rất thân tình.
Căn biệt thự này là công trình điển hình của đội ngũ thiết kế, thi công Chính Nam với tiêu chí tối ưu công năng, hướng đến người sử dụng chứ không nhằm thể hiện dấu ấn của kiến trúc sư. Công trình đã được Công ty Chính Nam thi công hoàn thành và bàn giao cho gia chủ sử dụng. Chúng ta cùng khám phá chi tiết xem “ngược lối” có gì đặc biệt nhé.
Ngoại thất của “ngược lối” được thiết kế đơn giản về cả đường nét lẫn màu sắc. Sử dụng các gam màu cơ bản là màu trắng và màu xám. Tổng thể ngôi nhà mang đường nét vuông - thẳng, mang đến cảm giác mạnh mẽ, vững chắc và an toàn. Kiến trúc sư đã thiết kế nên một “chiếc cổng” bề thế, ngoài công năng chính là đảm bảo an ninh cho ngôi nhà thì “nó” còn tạo nên tổ hợp hình khối kiến trúc cho tổng thể bên ngoài. Kết cấu vững chắc, phần tường dán đá ong màu xám tạo điểm nhấn cuốn hút cho công trình, hơn nữa giúp giảm bớt sự “cứng nhắc” của tổng thể chung.


Nội thất của “ngược lối’ mang phong cách hiện đại, kết hợp tối giản điển hình của kiến trúc đương đại. Với các vật dụng không cầu kỳ về hình dáng cùng các gam màu trung tính dịu mắt như trắng, ghi, đen; tạo cảm giác nhẹ nhàng và bình yên. Nhờ việc sử dụng nội thất hiện đại, bố trí khoa học nên dù diện tích xây dựng không rộng tuy nhiên vẫn đảm bảo không gian rộng rãi và thông thoáng.
Đội ngũ Kiến trúc sư Chính Nam đã thiết kế ô thông tầng nhằm tăng sự kết nối không gian bên trong ngôi nhà và là nơi lấy ánh sáng và khí trời, giúp ngôi nhà sáng - thoáng - mát mẻ.


Tầng trệt, mặc dù đưa nhà vệ sinh về trước nhưng bằng sự khéo léo trong việc phân bổ không gian chức năng lối dẫn của hành lang “ánh sáng” chia đôi nhà và chạy từ trước ra sau. Các không gian phụ được nép mình dưới thang kết hợp bởi vật liệu công nghiệp hiện đại giúp cho không gian vuông vắn và khó nhận biết được bên trong đó là gì. Không gian phòng ngủ được đẩy về hướng Tây nhưng bằng kinh nghiệm kết hợp với các biện pháp khi thi công thì các không gian này vẫn mát mẻ.

Hành lang “ánh sáng” chia đôi khối nhà nghĩ là nhược điểm nhưng lại là một lợi thế cho việc dẫn sáng và đối lưu không khí. Các không gian phòng ngủ dồn về hướng Tây để nhường ánh bình minh cho không gian thưởng thức trà và không gian chung vào mỗi dịp cuối tuần của gia chủ đồng thời làm cho hành lang các tầng sáng và thoáng hơn.


Khoảng sân sau là không gian đón ánh sáng và gió vào nhà, hơn nữa còn là nơi kéo các thành viên trong gia đình rời xa các thiết bị công nghệ để ngồi lại bên nhau, cùng nhau chơi thể thao… mang đến nhiều ý nghĩa và giá trị gắn kết.

Về nội thất, gia chủ quan tâm đến tính tiện nghi, với cách sắp đặt đem đến tiện ích tối đa cho người sử dụng. Việc lựa chọn vật liệu ốp lát hoàn thiện và đồ nội thất đều được Anh-Chị cân nhắc theo thứ tự ưu tiên: sử dụng thường xuyên hay không thường xuyên, gần và xa tầm hoạt động… để có những giải pháp phù hợp cho việc sử dụng, bảo trì, vệ sinh. Từ không gian nhà bếp và phòng khách, Anh-Chị có thể thấy con cái sinh hoạt trong lúc đang làm việc hoặc cả nhà có thể cùng nhau ca hát bên dàn Hi-end đã được sưu tầm từ lâu.

Không gian nhà bếp là nơi ấn tượng nhất ở tầng trệt vì được gia chủ rất chăm chút. Trang thiết bị hiện đại kết hợp với nội thất gỗ cao cấp và sang trọng. Nếu bạn là một người đam mê nấu ăn, ắt hẳn sẽ chẳng thể nào rời chân khỏi nơi đây.

Tầng 2 chủ yếu tập trung cho không gian riêng tư của mỗi cá nhân. Lối đi hành lang vẫn là điểm đáng chú ý nhất trong ngôi nhà. Điều tiết ánh sáng, gió được phát huy tối đa. Gia chủ ưu tiên sự tiện nghi, nên hầu hết tất cả các thiết bị đều được chú trọng và chăm chút rất tỷ mỉ. 

Những vệt nắng càng tô điểm thêm cho không gian mỗi tầng. Các không gian trước, trong và sau đều được đón những tia nắng vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày. Thời điểm Chính Nam bàn giao công trình và chụp lưu những hình ảnh này nếu có thêm những mảng xanh các góc tường thì thật tuyệt vời.

Điều đặc biệt nhất trong không gian ngôi nhà chính là các hạng mục phụ. Không gian nhà vệ sinh được gia chủ đầu tư rất chăm chút, sang trọng hiện đại không kèm tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.

Không gian học tập làm việc được đầu tư bài bản với các trang thiết bị hiện đại.

Không gian phòng ngủ cũng được đề cao tính thực tiễn và được tối giản hết mức có thể.






Thiết kế của Chính Nam luôn ưu tiên mang đến cho gia chủ một công trình với đầy đủ các tiêu chí: Chuẩn đẹp, Sang trọng, Công năng tối ưu, Bền vững và đặc biệt là tiết kiệm chi phí.
>> Mặt bằng công năng của ngôi nhà


>> Thông tin công trình

Chủ đầu tư: Anh Hoàng - Chị Chi

Địa chỉ: Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai

Diện tích đất: 10x27 m2

Diện tích xây dựng: 312 m2

Đơn vị thiết kế và thi công: Công ty Cổ phần Thiết kế Xây dựng Chính Nam





Đăng ký tư vấn miễn phí